Cách trị mụn nhanh và hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Ngoài việc sử dụng những loại kem trị mụn cao cấp để làm giảm thiểu mụn. Bạn có thể tham khảo những cách trị mụn đơn giản và hiệu có thể thực hiện ngay tại nhà nhé.

Nha đam



AloeNha đam có chứa nhiều các chất khoáng, hữu cơ và những vitamin A, B1, E, C, là những chất cần thiết để chăm sóc một làn da đẹp. Nha đam có thể dùng để ăn, hoặc để ép nước uống hay để bôi trực tiếp lên các vết mụn cũng đều có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Đơn giản bạn chỉ cần lấy lớp gel bên trong nha đam thoa trực tiếp lên các chỗ mụn trên mặt rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Kiên nhẫn thực hiện cách này mỗi ngày và bạn sẽ thấy được những cải thiện rõ rệt nơi làn da của bạn. Ngoài thực hiện cách trên, bạn có thể cắt nát nhỏ nha đam rồi trộn chung với 2 muỗng cà phê với mật ong, 50g đường cát và một ít đá nghiền nhỏ để có một món giải khát vừa bổ dưỡng vừa ngon, cho làn da. Nếu thích uống nước cốt nha đam thì bạn có thể pha chung với mật ong theo tỉ lệ 500ml nha đam và 200ml mật ong, cho vào trong tủ lạnh để sử dụng dần, cũng là một cách dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Kem đánh răng

Trước tiên, bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch hoặc làm ẩm da mặt bằng một chiếc khăn  làm ướt. Sau đó lấy một lượng nhỏ kem đánh răng thoa nhẹ nhàng vào những chỗ bị mụn. Sau đó rửa lại kĩ bằng nước sạch sau khoảng 30 phút.

Trái bơ

Bạn lựa những quả bơ thật chín, tách lấy cùi rồi giã nhuyễn chung với vài giọt dầu oliu. Sử dụng chúng bàng cách thoa đều hỗn hợp trên lên khắp da mặt rồi rửa lại bằng nước sạch sau 30 phút.

Tỏi




Tỏi tuy có mùi hơi khó chịu nhưng tỏi vẫn là một trong các phương pháp trị mụn được ưa chuộng nhất bởi những đặc tính dưỡng da cực tốt như kháng viêm, tiêu sưng, kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa. Bạn hãy cắt đôi củ tỏi rồi chà xát lên chỗ da bị mụn, thực hiện trong khoảng 2 – 5 phút thì bạn hãy rửa mặt lại bằng nước sạch. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy nghiền nhuyễn miếng tỏi đó chung với nước và vài giọt giấm trắng trước khi thoa lên vùng mụn.

Trên đây là một số cách trị mụn bằng phương pháp tự nhiên mà bạn không cần dùng những loại mỹ phẩm cao cấp khá là tốn kém. Hi vọng với các cách trị mụn này bạn sẽ giảm thiểu được nỗi lo về mụn một cách nhanh nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


nhau thai cừu trị nám hiệu quả | viên uống nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên uống nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)