7 kim loại độc hại có trong son môi

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

 Son môi là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu trong túi sách của các cô nàng hiện đại. Tuy nhiên ẩn chứa bên trong những loại son môi kém chất lượng có chứa rất nhiều kim loại độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Cùng tìm hiểu 7 kim loại có chứa trong son môi qua bài viết dưới đây nhé !




1 Propylparaben 

Là một thành phần có thể gây dị ứng cho da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Một số nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy Propylparaben  còn gây gián đoạn nội tiết tố... Nếu son môi của bạn có chứa chất này thì hãy cẩn thận vì bạn rất dễ bị dị ứng mỹ phẩm.

2 Chì

Hầu hết các loại son môi trên thị trường đều có chì, tuy nhiên hàm hượng của chúng thì khác nhau, nếu ở mức cho phép thì sẽ không gây hại gì, Đối với những loại son môi không rõ nguồn gốc hàm lượng chì thường vượt quá mức cho phép nên rất dễ gây hại cho sức khỏe của người dùng. Sử dụng lâu dài có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, vô sinh và rối loạn nội tiết...

3 Dầu khoáng chất 

Phần lớn các mỹ phẩm màu đều có chứa chất này, nó có cấu trúc phân tử lớn, khó có thể hấp thụ được qua bề mặt của da vì thế nó sẽ làm giảm sự hô hấp trên da gây mụn nhọt cho bạn.

4 Retinyl palmitate 

Còn được gọi là Vitamin A giả nó rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Do đó, bắc sĩ thường khuyên các chị em không nên dùng mỹ phẩm trang điểm trong khi mang thai để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.


5 Nhôm và mangan 

Một số loại son môi được phát hiện là có chứa hàm lượng nhôm và mangan có thể gây ra bệnh Alzheimer ảnh hưởng rất nhiều tới bộ nhớ và hoạt động của não.


 6 Tocopheryl acetate
Chất này có trong rất nhiều loại mỹ phẩm khác không riêng gì son môi nó gây ra những chiệu chứng mẩn ngứa, phồng rộp cho da, thế nên nếu có các dấu hiệu đó bạn nên ngừng sử dụng ngay để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

7 Methylparaben 

Là một chất bảo quản giúp son dưỡng môi sử dụng được lâu hơn, nó có nguy cơ gây bệnh ung thư rất cao đấy nhé !.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


nhau thai cừu trị nám hiệu quả | viên uống nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên uống nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)